Chào mừng quý vị đến với Truong THCS Tan Viet, Dong Trieu, Quang Ninh.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
Gốc > Bài viết > Giới thiệu >

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG


 I. Quá trình hình thành và phát triển:  

   Trường cấp 2 Tân Việt – Đông Triều được thành lập vào tháng 9 năm 1966.Khi mới được thành lập nhà trường có 2 lớp, 1 lớp 5 và 1 lớp 6 với 2 giáo viên do thầy Hoàng Tước làm Hiệu trưởng. Nhà trường ra đời trong điều kiện cả nước đang có chiến tranh.Cơ sở vật chất, đời sống giáo viên vô cùng nghèo nàn, cực khổ. Trải qua những năm tháng thăng trầm của lịch sử, những khó khăn vất vả, nhà trường đã từng bước đi lên, học sinh đến trường ngày một đông, số lớp học tăng từng năm, đủ các khối lớp, các thầy cô giáo về trường công tác ngày một nhiều, cơ sở vật chất từng bước được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu giáo dục trong từng thời kỳ.Đến năm 1978 nhà trường sát nhập với trường cấp 1 thành trường PTCS Tân Việt, mãi đến năm 1998. Trường PTCS Tân Việt được tách ra thành trường THCS Tân Việt và trường Tiểu học Tân Việt theo Quyết định số:318 KHTV ngày 11 tháng 8 năm 1998 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh sau khi nhà trường được đón nhận 8 phòng học của một dãy nhà 2 tầng do Tổng cục bưu điện tài trợ (Là quà tặng của Hội học sinh Miền nam).

Là một trong những trường miền núi của huyện Đông Triều, học sinh chủ yếu con nông dân, gia đình thuần nông nhưng công tác xã hội hóa giáo dục tại địa phương tương đối tốt. Đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến phong trào giáo dục của nhà trường, nhân dân, phụ huynh học sinh nhiệt tình ủng hộ.

Hàng năm nhà trường làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp với tỷ lệ huy động luôn đạt 100%, đạt phổ cập THCS từ năm 1998, số lớp ổn định từ 8à9 lớp với trên 200 học sinh. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao, tỷ lệ học sinh khá, giỏi từ 45 -55%, tỷ lệ học sinh yếu dưới 5%, không có học sinh học lực kém ; hạnh kiểm tốt, khá đạt 97%, không có học sinh hạnh kiểm yếu, học sinh giỏi cấp huyện có từ 10 – 22 học sinh, cấp tỉnh đạt từ 3-7 em, tỷ lệ lên lớp đạt 98 – 99%. Nhà trường có phong trào TDTT tương đối tốt, nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu trong các hội thi điền kinh cấp huyện, nhiều học sinh đạt huy chương vàng điền kinh cấp tỉnh và nhà trường đã vinh dự có học sinh giỏi toàn quốc về TDTT.

Năm học 2008 -2009 được sự quan tâm của UBND Huyện, Phòng GD&ĐT Đông triều đã đầu tư xây dựng các phòng học bộ môn, khu nhà điều hành, các phòng chức năng và các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học.Hiện nay nhà trường có 8 phòng học cao tầng, 4 phòng học bộ môn, đó là phòng Sinh – Hóa, Lý – Công nghệ, phòng học Tin với 16 máy vi tính phục vụ cho học tập của học sinh, 10 máy vi tính phục vụ cho quản lý, soạn bài của giáo viên và các bộ phận khác,03 máy chiếu, 02 máy tính xách tay phục vụ cho giảng dạy, một phòng học ngoại ngữ với 40 cabin, đủ các phòng chức năng với các thiết bị hiện đại, cần thiết phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và học tập.Trường có sân chơi rộng rãi, thoáng mát và hệ thống cây xanh tạo môi trường học tập xanh – sạch - đẹp.Nhà trường vinh dự được đón bằng công nhận trường THCS đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001 – 2010 vào khai giảng năm học mới 2009 – 2010.

Trường có đội ngũ giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, đến nay nhà trường có 21 biên chế cán bộ – giáo viên, trong đó trình độ đại học 4, cao đẳng 15 ( 4 đang học đại học), trung cấp 2 (kế toán, y tế học đường).Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cơ sở đạt từ 40 -50%, giáo viên giỏi cấp tỉnh từ 6-10%. 90% CBGV sử dụng thành thạo máy vi tính, 100% GV giáo viên có máy vi tính ở nhà, 80% giáo viên biết ứng dụng CNTT vào bài dạy và soạn giáo án điện tử. Trường có 1 chi bộ đảng với 10 đảng viên, chi bộ nhà trường luôn đạt trong sạch vững mạnh.

   Cùng với sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, nhà trường luôn phát huy nội lực chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học, tích cực làm tốt công tác xã hội hóa tại địa phương để xây dựng CSVC nhà trường.Do vậy trong những năm qua nhà trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc.

 

QUY CHẾ - NỀ LỐI LÀM VIỆC CỦA NHÀ TRƯỜNG

 

A. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM:

I. Trách nhiệm của hiệu trưởng:

1.    Quản lý điều hành mọi hoạt động của nhà trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt động của nhà trường.

2.    Tổ chức cho tập thể giáo viên, h/s, phụ huynh học sinh nghiên cứu học tập các văn bản pháp quy của nhà nước về công tác quản lý giáo dục trong nhà trường đặc biệt là luật giáo dục, điều lệ trường trung học và các thông tư về đánh giá xếp loại giáo viên, học sinh, nội quy trường học, những văn bản này được nghiên cứu ngay từ đầu năm học.

3.    Lắng nghe tiếp thu những ý kiến của cá nhân, tổ chức đoàn thể, kịp thời nắm bắt và xử lý thông tin, giải quyết những vướng mắc theo đúng quy định, nguyên tắc về chế độ chính sách hiện hành do nhà nước và cấp trên quy định.

4.    Chịu trách nhiệm triển khai kế hoạch, công khai kế hoạch, kế hoạch được xây dựng trên cơ sở của nhiệm vụ năm học đề ra, bám sát nhiệm vụ chính trị của nghành, địa phương.

5.    Chủ trì các cuộc họp giao ban, định kỳ, hội nghị CBCC hàng năm, có kế hoạch cụ thể, có thông tin thảo luận.

6.    Quản lý chặt chẽ CSVC và tài chính của nhà trường. Công khai thu chi tài chính. Kịp thời giải quyết chế độ chính sách về lương, thưởng cho giáo viên và học sinh.

7.    Công khai xét tuyển lên lớp, tuyển sinh thu nhận học sinh, khen thưởng và kỷ luật học sinh, tiếp nhận CBGV phân công lao động hợp lý.

8.    Thường xuyên thực hiện chế độ thông tin báo cáo.

9.    Phối hợp chặt chẽ với công đoàn và các đoàn thể, cá nhân trong trường phát huy dân chủ trong các cuộc họp và hoạt động của nhà trường.

II. Trách nhiệm của hiệu phó:

1.    Thực hiện các chức trách, nhiệm vụ quản lý  mà hiệu trưởng phân công.Chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về nhiệm vụ được hiệu trưởng phân công.

2.    Thay mặt hiệu trưởng giải quyết, điều hành những hoạt động của nhà trường khi được uỷ quyền.

3.    Cùng với hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về phần việc được giao.

4.    Quản lý về chuyên môn, phổ cập, LĐSX và hướng nghiệp, hoạt động ngoài giờ lên lớp.

5.    Thường xuyên kiểm tra theo dõi, đánh giá chất lượng dạy và học đồng thời có kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ  và nâng cao chất lượng dạy và học.

6.    Thực hiện công tác thông tin báo cáo và giao ban hàng tuần, tháng.

III. Trách nhiệm của giáo viên:

  A. Đối với giáo viên bộ môn:

1.    Thực hiện đầy đủ và có trách nhiệm các công việc được giao(Theo luật giáo dục)

2.    Giảng dạy và giáo dục theo đúng chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học, soạn bài, chuẩn bị thí nghiệm, kiểm tra đánh giá theo quy định, vào sổ điểm, ghi học bạ đầy đủ, lên lớp đúng giờ, không tuỳ tiện bỏ giờ bỏ buổi dạy, quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức, tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn.

3.    Tham gia công tác phổ cập giáo dục THCS ở địa phương.

4.    Rèn luyện đạo đức, học tập văn hoá, bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ để nâng cao chất lượng hiệu quả giảng dạy và giáo dục.

5.    Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và điều lệ nhà trường, thực hiện quyết định của hiệu trưởng, chịu sự kiểm tra của hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.

6.    Giữ gìn phẩm chất danh dự, uy tín của nhà giáo, gương mẫu trước học sinh, thương yêu tôn trọng học sinh, đối sử công bằng với học sinh, bảo vệ các quyền lợi chính đáng cho h/s, đoàn kết giúp đỡ các bạn đồng nghiệp .

B. Đối với giáo viên chủ nhiệm:

   * Ngoài những quy định trên còn có những nhiệm vụ sau:

1.    Tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt để có biện pháp tổ chức sát đối tượng nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp.

2.    Cộng tác chặt chẽ với phụ huynh học sinh, chủ động phối hợp với giáo viên bộ môn, Đoàn TN, Đội TN các tổ chức xã hội để giáo dục học sinh.

3.    Nhận xét đánh giá và xếp loại học sinh cuối học kỳ và cuối năm học, đề nghị khen thưởng và kỷ luật học sinh, đề xuất danh sách lên lớp thẳng, thi lại, ở lại lớp, hoàn chỉnh việc ghi vào sổ điểm lớp, ghi học bạ học sinh.

4.    Báo cáo thường kỳ hoặc đột xuất về tình hình của lớp với hiệu trưởng.

IV.Trách nhiệm của công đoàn:

1.    Phối hợp với BGH nhà trường tổ chức động viên, đánh giá giám sát phong trào thi đua trong nhà trường.

2.    Tuyên truyền các chế độ chính sách của Đảng và nhà nước.

3.    Lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của quần chúng, đề xuất thực hiện chế độ chính sách ưu đãi, kiến nghị về khen thưởng, kỷ luật giáo viên, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đội ngũ.

4.    Thay mặt tập thể bảo vệ quyền lợi chính đáng cho quần chúng.

V. Trách nhiệm của tổ chuyên môn:

1.    Các tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm tổ chức và theo dõi các hoạt động chuyên môn của tổ mình theo chương trình và nhiệm vụ năm học, bám sát kế hoạch chỉ đạo của nhà trường.

2.    Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ, hướng dẫn xây dựng và quản lý kế hoạch cá nhân , tổ chức các chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn trong tổ, nhóm nâng cao chất lượng dạy và học.

3.    Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng thực hiện nhiệm vụ của giáo viên theo kế hoạch của nhà trường. Nắm tình hình vướng mắc trong chuyên môn của tổ để đề xuất BGH giải quyết.

4.    Thực hiện công tác thông tin, báo cáo và giao ban hàng tuần, tháng.Tham gia xếp loại thi đua tháng, kỳ và năm học.

5.    Đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên.

6.    Tổ chuyên môn sinh hoạt 2 tuần một lần.

VI. Trách nhiệm của nhân viên kế toán – Hành chính – Phụ trách CNTT:

a.Nhân viên kế toán:

1.    Thực hiện đầy đủ và có trách nhiệm mọi công việc được giao.

2.    Tham gia quản lý tài chính CSVC nhà trường.

3.    Giải quyết chế độ chính sách kịp thời theo quy định.

4.    Thông báo công khai các khoản thu chi, mua sắm trong trường kịp thời, chính xác.

b. Nhân viên hành chính – Phụ trách CNTT

1. Thực hiện đầy đủ và có trách nhiệm mọi công việc được giao.

2. Thực hiện quản lý và lưu trữ đầy đủ mọi công văn đi và đến của nhà trường

3. Nhận và gửi các loại báo cáo theo yêu cầu của Hiệu trưởng.

4. Phụ trách CNTT của nhà trường

VII. Trách nhiệm của nhân viên bảo vệ, phục vụ:

1.    Thực hiện có trách nhiệm theo hợp đồng đã ký.

2.    Được quyền tham dự họp hội đồng, được đề xuất các phương án bảo vệ và phục vụ tốt nhất.

3.    Kịp thời thông báo những khó khăn vướng mắc trong công việc đến BGH.

4.    Thái độ phục vụ vui vẻ, hoà nhã.

5.    Có trách nhiệm giữ uy tín cho nhà trường.

VIII. Trách nhiệm của học sinh:

1.    Thực hiện theo điều lệ trường phổ thông ( Từ điều 36----> 39)

2.    Tham gia tích cực xây dựng nề nếp tự quản trong nhà trường, phát hiện và báo cáo kịp thời những biểu hiện và hành vi xấu của học sinh đến BGH.

3.    Tham gia bình xét thi đua của lớp hàng tuần, hàng tháng, học kỳ và năm học.

4.    Kịp thời báo cáo BGH về tình hình bất thường trong công tác giảng dạy và quản lý lớp song vẫn phải đảm bảo nề nếp kỷ cương trong nhà trường.

IX. Trách nhiệm của ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh học sinh:

1.    Phải tìm hiểu luật giáo dục và điều lệ trường phổ thông.

2.    Có trách nhiệm tổ chức thu thập ý kiến đóng góp của các cha mẹ học sinh để cùng nhà trường giải quyết những vấn đề liên quan đế học sinh.

3.    Tuyên truyền các chủ trương chính sách, chế độ mà học sinh được hưởng hoặc nghĩa vụ mà học sinh phải đóng góp theo quy định.

4.    Có quyền đề nghị nhà trường công khai các khoản thu chi từ học sinhvà đánh giá kết quả học tập tu dưỡng của con em mình.

5.    Phản ánh kịp thời với nhà trường về những biểu hiện tiêu cực trong giáo viên và học sinh.

6.    Phối hợp giáo dục đạo đức học sinh và hỗ trợ nâng cao chất lượng giảng dạy ở trường.

7.    Vận động các bậc cha mẹ học sinh thực hiện các hoạt động xã hội hoá giáo dục ở địa phương.

B. QUY ĐỊNH VỀ NỀ LỐI LÀM VIỆC:

1.    Quy định về hệ thống thông tin báo cáo:( Báo cáo phải kịp thời, chính xác, rõ ràng)

* GVCN: + Báo cáo về tình hình học sinh và các mặt họat động của lớp từ ngày 26-->28 hàng tháng cho hiệu trưởng hoặc thư ký tổng hợp nội dung báo cáo PGD.

 + Nộp biên bản họp phụ huynh lớp trong các buổi tổ chức họp phụ huynh học sinh vào đầu năm, cuối học kỳ 1, cuối năm học.

+ Nộp báo cáo chất lượng 2 mặt giáo dục sau khi tổng hợp kết quả học kỳ 1, học kỳ 2 và cả năm của học sinh.

* Giáo viên bộ môn: + Báo cáo việc thực hiện tiến độ chương trình cho  BGH hoặc thư ký vào 27 hàng tháng.

 + Báo cáo chất lượng điểm thi học kỳ 1,2 và chất lượng bộ môn cho BGH sau khi chấm thi học kỳ và tổng kết điểm TBM  của học sinh.

2.    Quy định về hội họp:

+ Hàng tuần: BGH - Tổng phụ trách đội giao ban 1 lần vào sáng thứ 2

+ Họp hội đồng: 1 lần/ tháng vào thứ 5 - Tuần 1

+ Họp ban thi đua: Vào các tháng 9,11,1,3,5 - Trước khi họp hội đồng.

+ Họp tổ chủ nhiệm: 1 lần /tháng vào thứ 5 tuần 4

+ Họp sinh hoạt tổ chuyên môn: 2 lần /tháng - Tuần 2-3

+ Họp chuyên môn toàn trường: 1 lần/ tháng - Tuần 4

+ Họp thường trực hội cha mẹ học sinh: 2 tháng / lần

3.    Quy định về trực ban hàng ngày:

+ Thực hiện lịch trực ban theo sự phân công của BGH ( Mỗi GV 1 tuần)

+ Thực hiện nghiêm túc giờ giấc trực ban theo quy định (Buổi sáng: 6h30 à11h30)

+ Thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm và đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên trực ban trong suốt buổi học.

+ Phản ánh  và xử lý kịp thời những bất thường trong học sinh và giáo viên trong những buổi trực ban.

+ Tổng hợp kết quả, báo cáo về BGH vào cuối tuần và nhận xét về tình hình hoạt động của học sinh trong tuần trực ban vào buổi chào cờ thứ 2 tuần tiếp theo.

 

-------------------------------------------

 

 

 


Nhắn tin cho tác giả
Trần Thị Hiển @ 08:49 25/03/2010
Số lượt xem: 1082
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Duy Dương)
 
Gửi ý kiến